การประชุมแนวทางการบริหารจัดการตลาดนัดท่าเสา

26 มกราคม 2566
 ประเภท : ข่าวกิจกรรม
ข้อมูลรูปที่เกี่ยวข้อง

เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2566 เวลา 10.00 น. นายชัยเฉลิม นุชนุ่ม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าเสา เป็นประธานการประชุมแนวทางการบริหารจัดการตลาดนัดท่าเสาให้ถูกต้องตามพระราชบัญญัติการสาธารณสุข พ.ศ.2535 แก้ไขเพิ่มเติมถึง (ฉบับที่ 3) พ.ศ.2560 ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลท่าเสา โดยมีนายบุญเสริม นิ่มเนตร เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าเสา, นายสุริยา บุนนาค ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลท่าเสา,นางชลาธร  ทองอินทร์  สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลท่าเสา , นายชาต เสมศรี สารวัตรกำนัน, นายรพี ชำนาญเรือ ตัวแทนผู้จัดตลาด ,ผู้ประกอบการจัดตลาดนัดท่าเสาตัวแทนพ่อค้าแม่ค้าจากตลาดนัดท่าเสา จำนวน 5 ราย และพนักงานส่วนตำบลองค์การบริหารส่วนตำบลท่าเสาเพื่อชี้แจงข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องในการออกคำสั่งไม่อนุญาตให้จัดตลาดนัดท่าเสา, รับฟังนโยบายขององค์การบริหารส่วนตำบลท่าเสา, ร่วมหารือและแสดงความคิดเห็นต่าง ๆ ที่จะช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านค้า พ่อค้าแม่ค้า ที่ได้รับผลกระทบในการดำเนินการในครั้งนี้ โดยการประชุมผลดังนี้ อบต.ท่าเสาจะดำเนินการปิดตลาดนัดท่าเสา เนื่องจากผู้จัดตลาดไม่มีใบอนุญาต และให้ผู้จัดตลาดยื่นฟ้องศาลปกครองภายในกำหนด 90 วันนับแต่วันรับทราบคำสั่ง (ครบกำหนดวันที่ 6 เมษายน 2566) ผลจากที่ประชุม มีดังนี้

1.อบต.ท่าเสา จะผ่อนผันให้พ่อค้าแม่ค้าขายของได้ถึงวันที่ 6 เมษายน 2566

2. ผู้จัดตลาดนัดท่าเสาต้องยื่นฟ้องต่อศาลปกครองภายในกำหนด และยื่นขอคำทุเลาบังคับคดี หากไม่คำเนินการภายในกำหนดจะยินยอมให้ปิดตลาดนัดท่าเสา ตั้งแต่วันที่ 7 เมษายน 2566

3. ในช่วงยื่นคำฟ้องต่อศาลปกครอง หากมีท่านใดสถานที่เหมาะสมให้ดำเนินการยื่นขอใบอนุญาตและดำเนินการจัดตั้งตลาดนัดใหม่

4. อบต.ท่าเสาจะมีประกาศปิดตลาดนัดก่อนครบกำหนด อย่างน้อย 30 วัน เพื่อประชาสัมพันธ์ให้รับทราบโดยทั่วกัน

การประชุมหารือในครั้งนี้ องค์การบริหารส่วนตำบลท่าเสา โดยได้รับฟังปัญหาความเดือดร้อนของพ่อต้าแม่ค้าตลาดนัดท่าเสาที่รับผลกระทบ โดยได้นำผลการประชุมหารือนำไปปฏิบัติ อันเป็นผ่อนปนในการดำเนินการบริหารจัดการตลาดนัดท่าเสาให้ถูกต้องตามพระราชบัญญัติการสาธารณสุข พ.ศ.2535 และดำเนินการเป็นไปด้วยดี มีความเข้าใจตรงกันทั้งสองฝ่าย

ข้อมูลไฟล์ที่เกี่ยวข้อง
ไม่มีข้อมูล!!