โครงการจัดอบรมและจัดกิจกรรมมาตรฐานคุณธรรม จริยธรรม

29 สิงหาคม 2565
 ประเภท : ข่าวกิจกรรม
ข้อมูลรูปที่เกี่ยวข้อง

เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2565 นายชัยเฉลิม นุชนุ่ม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าเสา ได้เป็นประธานเปิดโครงการจัดอบรมและจัดกิจกรรมมาตรฐานคุณธรรม จริยธรรม (เสริมสร้างองค์ความรู้ด้านการต่อต้านการทุจริต) ประจำปีงบประมาณ 2565  ณ ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุตำบลท่าเสา องค์การบริหารส่วนตำบลท่าเสา โดยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลท่าเสา พนักงานส่วนตำบล และพนักงานจ้าง จำนวน 30 คน เข้าร่วมรับการอบรมในครั้ง นี้ โดยมีนางคิรากร นาคเอี่ยม   เจ้าพนักงานป้องกันการทุจริตชำนาญการ จากสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตประจำจังหวัดกาญจนบุรี เป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้ในครั้งนี้ โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้

1) เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้เจ้าหน้าที่ขององค์การบริหารส่วนตำบลท่าเสา นำหลักคุณธรรม จริยธรรมมาประยุกต์ใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวัน และปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

2) เพื่อเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กรสุจริตให้เจ้าหน้าที่ขององค์การบริหารส่วนตำบลท่าเสา  มีทัศนคติ ค่านิยม ในการปฏิบัติงานอย่างซื่อสัตย์สุจริต

3) เพื่อเสริมสร้างองค์ความรู้ด้านการต่อต้านการทุจริตแก่คณะผู้บริหาร สมาชิกสภา พนักงานส่วนตำบล องค์การบริหารส่วนตำบลท่าเสา

 ในการนี้นายชัยเฉลิม นุชนุ่ม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าเสา ได้ประกาศเจตนารมณ์การบริหารงานในองค์การบริหารส่วนตำบลท่าเสา โดยจะยึดหลักการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี 6 ประการ และให้บุคลากรขององค์การบริหารส่วนตำบลท่าเสายึดถือปฏิบัติ  ดังนี้

(1) หลักนิติธรรม ให้ยึดหลักกฎหมาย ระเบียบ คำสั่งของทางราชการที่ชอบด้วยกฎหมาย

(2) หลักคุณธรรม ให้ยึดมั่นในความถูกต้องและประพฤติตนเป็นแบบอย่างที่ดี

(3) หลักความรับผิดชอบ ให้ตระหนักในหน้าที่ ปฏิบัติงานอย่างเต็มความสามารถ

(4) หลักความคุ้มค่า ให้ใช้ทรัพยากรอย่างประหยัด คำนึงถึงประโยชน์ที่จะเกิดกับประชาชนเป็นสำคัญ

(5) หลักความโปร่งใส ให้ปฏิบัติงานด้วยความโปร่งใส ต้องไม่มีเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อน และไม่มีการทุจริตเกิดขึ้น สามารถตรวจสอบได้

(6) หลักการมีส่วนร่วม  ในการทำงานให้รับฟังข้อมูล ข้อคิดเห็นจาก   ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย รวมทั้งความเห็นของประชาชน

ข้อมูลไฟล์ที่เกี่ยวข้อง
ไม่มีข้อมูล!!