เกร็ดความรู้...สู้ทุจริต EP.5

24 สิงหาคม 2565
 ประเภท : ข่าวประชาสัมพันธ์
ข้อมูลรูปที่เกี่ยวข้อง

เกร็ดความรู้...สู้ทุจริต ‼️
รู้หรือไม่?? สำนักงาน ป.ป.ช. มีศูนย์สำหรับป้องปรามไม่ให้เกิดทุจริตขึ้นในประเทศ ที่มีชื่อย่อว่า CDC วันนี้แอดมินจะพามาทำความรู้จักกับศูนย์นี้กันครับ
 
เรามาทำความรู้จัก “ศูนย์ป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (CDC)” สำนักงาน ป.ป.ช. กันเถอะ Ep1
 ศูนย์ป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (Corruption Deterrence Center : CDC) สำนักงาน ป.ป.ช. จัดตั้งขึ้น เพื่อทำหน้าที่ ในการยับยั้ง ป้องปรามไม่ให้เกิดการทุจริตขึ้นในประเทศ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ
 1. เฝ้าระวังและประเมินสภาวการณ์ทุจริตที่สามารถป้องปราม และลดการทุจริต ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตามกลไกของกฎหมายที่ได้บัญญัติไว้ตามมาตรา 35 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2561 
 2. เกิดระบบการวิเคราะห์และประเมินความเสี่ยงการทุจริต ที่มีการบูรณาการข้อมูลจากทุกภาคส่วน ซึ่งเป็นข้อมูลที่ถูกต้อง แม่นยำ สามารถนำไปใช้ในการระงับยับยั้งการทุจริต และแก้ไขปัญหาการทุจริตอย่างเป็นระบบ 
 3. เกิดการบูรณาการอย่างใกล้ชิดในทุกมิติทั้งด้านการส่งต่อข้อมูล การวิเคราะห์ข้อมูล และการร่วมดำเนินการ เมื่อพบข้อมูลที่ส่อว่าอาจมีพฤติการณ์ทุจริตอย่างรวดเร็วกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง 
 4. สร้างความเชื่อมั่นต่อระบบเฝ้าระวังการทุจริตที่มีประสิทธิภาพอันจะนำไปสู่การสร้างความร่วมมือและ ผนึกกำลังต้านทุจริตในวงกว้าง
ข้อมูลไฟล์ที่เกี่ยวข้อง
ไม่มีข้อมูล!!